Đáng Ngờ Với Công Thức Làm Đẹp Từ Dầu Đậu Phộng

Đối với chị em phụ nữ chúng ta có lẽ đậu phộng vẫn còn khá lạ, không quen thuộc trong việc làm đẹp. Nhưng theo nghiên cứu thì với các chất dinh dưỡng, các acid, vi chât có trong dầu đậu phộng có tác dụng vô cùng tốt cho cơ thể chúng ta.

Đậu phộng - dầu đậu phộng giúp làm đẹp da


Trong dầu đậu phộng hàm chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm 3-5% nước, 20-30% là chất đạm, ngoài ra thì có 40-50% chất béo, 20% chất bột, 2-4% vô cơ. Ngoài các chất dinh dưỡng này thì còn có 51-79% là acid linoleic và các chất khác như là acid hexaxonic, acid arachidic… tất cả các thành phần này đều có khả năng dưỡng ra, tác dụng tốt cho cơ thể. Đặc biêt có thể ngăn ngừa lão hóa, giúp lam đẹp da thì dầu đậu phộng còn có thể giúp trí tuệ phát triển của trẻ em, tăng cường trí nhớ.

Phụ nữ đẹp hơn nhờ các công thức làm đẹp từ dầu đậu phộng


Cách chế biến một loại mặt nạ dưỡng da vô cùng hiệu quả từ dầu đậu phộng:
Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm:
- Một ít đậu phộng, ngoài ra bạn còn có thể sử dụng dầu đậu phộng nguyên chất để thay thế.
- Một bịt sữa tươi không đường
- 1 muỗng  mật ông nguyên chất.

Cách tiến hành như sau:
Tất cả nguyên liệu đã được chuẩn bị đầy đủ, bạn tiến hành rửa sạch đậu phộng.
Kế tiếp cho các nguyên liệu đậu phộng, sữa tươi, và 1 muỗng mật ong và máy xay sinh tố, rồi xay nhuyễn tất cả ra. Cho hỗn hợp một một hủ chứa, vậy là ta đã có một hỗn hợp mặt nạ dầu đậu phộng rồi.
Tiến hành thoa hỗn hợp lên trên da mặt, bạn kết hợp massage nhẹ nhành cho da để tăng khả năng lưu thông, hấp thụ các chất dinh dưỡng từ loại mặt nạ này. Sau khoảng thời gian 15 phút bạn hãy tiến hành rửa sạch lại với nước ấm.
Để có thể có một làn da mịn màng, tươi sáng, không nếp nhăn thì 1 tuần bạn nên áp dụng loại mặt nạ này 1-2 lần, sau một khoảng thời gian bạn  sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt mà loại mặt nạ này mang lại.

Lưu ý: loại mặt nạ này không phù hợp với loại da dầu, nhờn, mụn các bạn nhé. Vì nó có thể gây ra tình trạng lỗ chân lông không thoáng khí, có thể sẽ gây ra tình trạng mụn nhiều hơn. Đối với các loại da khô thì phương pháp làm này sẽ tác huy công dụng tối đa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét