Một Số Lưu Ý Đơn Giản Giúp Chị Em Phụ Nữ Giảm Cân Sau Khi Sinh

Nổi ám ảnh lớn nhất của một bà mẹ sau khi sinh đó chính là việc cơ thể họ đã trở nên ồ ề, cân nặng tăng, vóc dáng trở nên xuống cấp không còn như trước nữa.

Phụ nữ sau sinh giảm cân an toàn


Để có thể giúp chị em phụ nữ nói lời tạm biệt với nổi ánh ảnh này, mình sẽ chia sẽ với các bạn một số lưu ý đơn giản sau đây sẽ giúp cho các bạn lấy lại thân hình, vóc dáng như ý muốn.

1. Giảm bao nhiêu cân mới là “an toàn”
Ngoài việc làm thế nào mới có thể giảm cân ra thì việc giảm bao nhiêu cân mới là tốt cho sức khỏe của một bà mẹ sau khi sinh là tốt nhất là việc chúng ta phải đặc biệt quan tâm.
Câu trả lời tốt nhất cho vấn đề này chính là họ chỉ nên tiến hành giảm cho cơ thể của họ 500g đến 1kg mỗi tuần mà thôi. Bởi với các chị em sau sinh họ cần phải tính toàn lượng calo họ phải đốt hằng ngày sao cho phù hợp. Chậm rãi, từng bước để đảm bảo an toàn các bạn nhé.

2. Có thể giảm cân từ việc cho con bú ?

Cho con bú để giảm cân


Nghe điều này có vẻ lạ, nhưng theo nghiên cứu của các chuyên gia thì việc các chị em phụ nữ có thể tiến hành giảm cân cho cơ thể khi đáng cho con bú là phương pháp giảm cân sau sinh tốt nhất cho các bà mẹ. Không chỉ giảm cân, giúp cơ thể bạn thon gọn, vừa có thể giúp cho đứa con của bạn trở nên thông minh hơn. Mỗi ngày bạn có khả năng giúp cơ thể mình đốt được 500 calo chỉ bằng việc cho con bú.

3. Thực phẩm cần tránh khi giảm cân sau sinh
Bánh mì trắng, mì ống và bánh ngọt là những thức phẩm cần tránh khi giảm cân sau sinh vì chúng không có dinh dưỡng và chất xơ. 
Ăn quá nhiều thịt đỏ – vì đây là chất béo bão hòa, hạn chế tiêu thụ tuần hai lần và lựa chọn thịt nạc. 
Thực phẩm rác – chứa nhiều đường và chất béo, nó sẽ tàn phá với lượng đường trong máu cao và không chứa chất dinh dưỡng. 
Đồ uống có ga – nhiều đường, calo cao và không có dinh dưỡng. 
Rượu – chứa nhiều calo.

4. Thực phẩm tốt cho việc giảm cân sau sinh
Ngũ cốc nguyên hạt và gạo – được đóng gói đầy đủ chất xơ và chất dinh dưỡng. 
Protein nạc như cá, thịt gà, đậu phụ, các loại hạt, trứng – protein giúp bạn no lâu hơn và khuyến khích hình thành cơ bắp.
Smoothies – tuyệt vời cho thêm trái cây, hạt và yến mạch chứa nhiều dinh dưỡng và chất xơ. 
Rau – nhiều chất xơ và dinh dưỡng giúp 
thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy calo và giảm cân an toàn cho phụ nữ sau sinh.
Thúc đẩy quá trình chuyển hóa thực phẩm như tỏi, ớt, quế, gừng và trà xanh.

5. Tập thể dục bất cứ khi nào có thể

Luyện tập thể dục thường xuyên


Để có bí quyết giảm cân hiệu quả sau sinh , 80% phụ thuộc vào những gì họ ăn. Nhưng đừng quên tập thể dục là cách tuyệt vời để tăng tốc quá trình đốt cháy chất béo giảm cân nhanh chóng hơn. Nhưng sau khi sinh, việc tìm kiếm thời gian để đi đến phòng tập thể dục là rất khó.

Thay vào đó, bạn có thể thực hiện những bài tập như squats, push-up nhỏ, crunches và tạp một vài động tác nhỏ cùng trẻ. Ngoài ra, bạn hãy kết hợp đi bộ hàng ngày, sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất và khả năng đốt cháy chất béo nhanh hơn và giúp bạn giảm cân sau sinh nhanh hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét