Thiếu Các Loại Vitamin Nào Sẽ Ảnh Hưởng Sức Khỏe Của Bạn

Theo nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe thì vitamin B được đánh giá là quan trọng không thể thiếu với nhiều chức năng cơ thể con người, nhất là não bộ của chúng ta.
  

Chúng có khả năng làm cho tế bào sản xuất năng lượng và tác động qua lại với nhau, giúp cho cơ thể của con người được giải mã gen để từ đó các chức năng của cơ thể cũng trở nên hoạt động tốt nhất. Ngoài ra chúng cũng có thể tham gia vào sự hình thành của các tế bào hồng cầu khỏe mạnh. 

"Chúng đặc biệt, có vai trò giá trị quan trọng cho bộ não của con người và ngoài ra còn quan trọng cho hệ thống thần kinh”, tiến sĩ Brenda Powel tại Cleveland (Mỹ) cho biết rằng. 

Làm thế nào cơ thể có thể hấp thụ được nhiều hơn 
"Cơ thể của bạn sẽ được cung cấp vitamin B, ngay cả khi  các bạn đang ăn chay”, Powell nói. "Các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và củ quả - rau xan đặc biệt là lá màu đậm được liệt kê là - thực sự là nguồn cung cấp vitamin B dồi dào, phong phú cho cơ thể của con người". 

Thế nhưng  vitamin B12 chỉ được tìm thấy, sở hữu trong các loại thức ăn được chế biến từ động vật, chính vì vậy người ăn chay phải tiến hành dùng thuốc bổ sung chất này cho cơ thể. 

Theo nghiên cứu thì một trong những nguồn cung cấp vitamin B dồi dào cho con người chính là cây họ đậu. Vì vậy các bạn hãy dùng mỗi ngày. Các loại đậu không chỉ có thể làm cho cơ thể bạn được duy trì sức khỏe tốt mà còn có thể cung cấp không ít chất xơ và làm giảm lượng đường trong máu cũng như lượng cholesterol trong máu.  

Bổ sung hợp lý chất dinh dưỡng cho cơ thể 
Chỉ cần áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng hợp lí, khoa học, bạn sẽ có thể đảm bảo được nguồn vitamin B phong phú cho cơ thể. 

Có không ít các loại thực phẩm chứa vitamin B, nên việc cơ thể của chúng ta bị thiếu hụt loại chất này là rất hiếm khi xảy ra. Thế nhưng, ở đây có một ngoại lệ: tình trạng thiếu hụt B12 ở các giai đoạn.  

Khi con người có tuổi, hệ thống tiêu hóa của con người cũng có khả năng trở nên giảm khả năng hấp thụ B12. Bên cạnh đó, nếu bạn bi các căn bệnh mãn tính như bệnh tiểu đường hoặc trào ngược, thì thuốc chữa bệnh sẽ cản trở hấp thu B12. 

Câu trả lời là phải bổ sung B12 từ thịt, gia cầm và sữa. Và hãy cẩn thận với vitamin bổ sung trừ khi được bác sĩ khuyến cáo. 

Một số người không có khả năng đào thải các loại vitamin B đủ nhanh, và sự tích tụ sẽ gây kích thích quá mức hoặc buồn phiền lo âu.

Xem thêm các phương pháp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện thẩm mỹ quận 8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét